Nissan Navara phiên bản mới 2022 động cơ Twin Turbo được người dùng đánh giá ra sao?

Với cải tiến về động cơ cùng khả năng cách âm tốt, Nissan Navara 2022 được nhiều người dùng đặt kỳ vọng.

Trong khi phân khúc bán tải tại Việt Nam ngày càng nhộn nhịp với sự mở rộng về nhu cầu sử dụng và đối tượng khách hàng, Navara đứng trước áp lực đổi mới để thu hút người dùng. Vậy Navara phiên bản mới có gì để thu hút khách hàng?

Động cơ được chờ đợi

Không thay đổi quá nhiều so với phiên bản bán ra năm 2021, Nissan Navara 2022 nổi bật nhờ trang bị động cơ mới 2.3L Twin Turbo, cho sức mạnh 190 Ps tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua 1.500-2.500 vòng/phút - thấp hơn so với động cơ tiền nhiệm.

 
 
xe ban tai,  Nissan anh 1

Nissan Navara 2022 trang bị động cơ mới 2.3L Twin Turbo.

Điểm khác biệt cơ bản của động cơ mới so với động cơ cũ là việc trang bị thêm một turbo tăng áp, giúp nâng cao hiệu quả đốt cháy nhiên liệu. Đồng thời, trang bị này mang lại hiệu suất vận hành ở mức độ cao hơn trước đây.

Bên cạnh đó, động cơ mới được trang bị thêm một turbo tăng áp hoạt động ở dải vòng tua thấp, giúp đạt mô men xoắn cực đại tại vòng tua động cơ thấp hơn (1500 rpm), cũng như duy trì được mô men xoắn cực đại dài hơn trong khoảng 1500-2500 rpm. Với thông số như vậy, động cơ có khả năng tăng tốc ban đầu và lực kéo tốt hơn, tăng khả năng tải nặng tức thời và tiết kiệm nhiên liệu.

Trải nghiệm thực tế có đáng tiền?

Navara Club là một một hội nhóm hoạt động khá năng nổ trong cộng đồng xe bán tải. Với hành trình hơn 800 km từ Hà Nội đến Quảng Bình, những chủ xe Nissan Navara đời trước đã có đánh giá khách quan khi trải nghiệm phiên bản nâng cấp với động cơ 2.3L Twin Turbo hoàn toàn mới.

 
 
xe ban tai,  Nissan anh 2

Xe được thành viên Navara Club đánh giá cao.

Với những thành viên kỳ cựu đã thân thuộc với Navara từ lâu và hiểu rõ ưu - nhược điểm của những mẫu xe đời trước, cầm lái phiên bản mới trên một cung đường đủ dài giúp họ cảm nhận rõ rệt những ấn tượng về sự tiện nghi, hiệu suất cũng như công nghệ an toàn. Đây là những điểm sẽ khó lòng thuyết phục tay lái khó tính nếu không được trải nghiệm thực tế.

 
Video - Người dùng chia sẻ về Nissan Navara 2022 Nissan Navara 2022 được đánh giá cao nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ từ động cơ mới Twin Turbo.

Anh Nam Anh, một chủ gara độ xe bán tải tại Hà Nội, chủ sở hữu mẫu Navara EL 2019 cho biết: “Sau khi lái thử hơn 100 km, tôi khá ấn tượng với động cơ mới trên xe Navara Pro4X, dải tua 2.000 v/phút ở tốc độ 20-30 km máy rất êm, không còn hiện tượng gằn như đời cũ. Thêm vào đó, khả năng cách âm trên phiên bản mới tốt, thậm chí tương đương xe Navara cũ được trang bị gói chống ồn cao cấp”.

Anh Đức Anh, chuyên gia về turbo tăng áp và độ công suất cho động cơ máy dầu, chủ sở hữu Navara D40 và Navara VL 2018, thì có góc nhìn khá thú vị về việc tăng công suất máy.

“Do đặc thù công việc cũng như đam mê cá nhân, mình rất chú ý khả năng tăng công suất máy. Ở máy single turbo đời trước, nếu lên công suất thì đạp ga sẽ bị mất nước đầu, còn nền tảng Twin Turbo của Navara Pro4X thì không. Việc lên công suất khá dễ dàng. Ngoài ra, điểm mạnh của Navara Pro4X còn ở hệ thống treo, khung gầm ổn định và tiếng ồn động cơ dội vào khoang máy được hạn chế rõ rệt”, anh Đức Anh cho hay.

 

Chú Ngọc, 66 tuổi, chủ sở hữu bản Navara VL 2019, chia sẻ: “Tôi đã lái xe trên 50 năm và khá nhiều kinh nghiệm vượt qua đồi cát, nhưng với Navara Pro4X, cảm giác thích thú rất rõ rệt. Xe có vô lăng nhẹ hơn, được trang bị hệ thống treo đa điểm êm hơn đáng kể. Hệ thống phanh đĩa cả trước và sau, ga điện tử là những điểm tôi ấn tượng so với phiên bản cũ”.

Chú Ngọc cho biết thêm Navara vận hành tốt khi đến cao nguyên đá Đồng Văn, Mèo Vạc, Tà Xùa và chuẩn bị cùng chú đi Lào thăm chiến trường xưa. Trong hơn 50 năm lái xe, Navara là lựa chọn chú tin tưởng nhất.

Hiện Nissan Navara được phân phối chính thức với 2 phiên bản Navara VL và Navara Pro4X, giá bán lần lượt là 945 triệu đồng và 970 triệu đồng. Mẫu xe Nissan Navara phiên bản mới được ưu đãi đến 50% phí trước bạ cho khách mua trong tháng 10.

(Nguồn: zingnews.vn)

xe mới về