Nhiều mẫu ô tô giảm giá sâu nhằm kích cầu

Loạt ô tô giảm giá sâu trên thị trường nhằm kích cầu, thu hút người mua. 

Toyota Yaris

Loạt ô tô giảm giá sâu trên thị trường - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Toyota Yaris đang được một số đại lý giảm giá tới 64 triệu đồng, kéo giá bán thực tế xuống chỉ còn khoảng 620 triệu đồng. Đây được coi là động thái kích cầu, thu hút khách hàng khi doanh số mẫu hatchback cỡ B này còn khá khiêm tốn.

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua, chỉ có 35 chiếc Toyota Yaris được bán ra. Nếu cộng dồn từ đầu năm, cũng chỉ có 436 xe Yaris đến tay khách hàng.

Được biết, Toyota Yaris sử dụng loại động cơ 2NR-FE 1,5 lít, sản sinh công suất 107 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn 140Nm tại 4200 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Hiện tại, Toyota Yaris 2022 chỉ có 1 phiên bản G duy nhất với giá niêm yết là 684 triệu đồng.

Hyundai Creta

Loạt ô tô giảm giá sâu trên thị trường - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Mẫu xe Hyundai Creta hiện đang được các đại lý ưu đãi giảm giá từ 10 - 20 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Cụ thể, Hyundai Creta bản tiêu chuẩn và bản cao cấp hiện đang được giảm giá 20 triệu đồng còn bản Đặc biệt được giảm từ 10 - 15 triệu đồng. Mức giảm của xe sẽ dao động theo chính sách riêng của từng đại lý. Với phiên bản đặc biệt, khách hàng phải ký chờ trong khi bản tiêu chuẩn và cao cấp có xe giao ngay tùy màu sắc.

Sự xuất hiện của Hyundai Creta 2022 hồi tháng 3 vừa rồi và mới đây nhất TC Motor đưa thêm về bàn Cao cấp của mẫu xe này khiến cuộc chiến phân khúc SUV đô thị nóng hơn bao giờ hết. Kết thúc tháng 7/2022, khi tình trạng thiếu hụt nguồn cung tiếp diễn khiến doanh số của phần lớn mẫu SUV đô thị tiếp tục giảm mạnh thì duy nhất Hyundai Creta lội ngược dòng.

Theo đó, Hyundai Creta đạt doanh số 978 xe, tăng 148 xe so với tháng trước đó. Đây là tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt Creta vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong phân khúc để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số tháng.

Kia K3

Loạt ô tô giảm giá sâu trên thị trường - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Mẫu sedan Kia K3 cũng được giảm giá từ 5 – 30 triệu đồng tại các đại lý. Cụ thể, phiên bản K3 1.6 Deluxe MT đang được áp dụng mức ưu đãi 5 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán. Trong khi đó, các phiên bản còn lại được giảm trừ đồng loạt 15 triệu đồng.

Đáng chú ý, phiên bản K3 2.0 Premium đang được hưởng mức ưu đãi lên đến 30 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng mua phiên bản này còn được tặng khá nhiều quà tặng có giá trị.

Như vậy, sau ưu đãi, giá bán dòng sedan cỡ C Kia K3 chỉ còn dao động khoảng từ 554 triệu - 749 triệu đồng.

Tháng 7 vừa qua, Kia K3 tiếp tục ghi nhận mức giảm doanh số đáng kể khi chỉ bán ra 491 xe - giảm 30 xe so với tháng trước đó. Đây có thể xem là mức giảm doanh số lớn nhất của KIA K3 trong năm 2022. Tuy nhiên, cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay Kia K3 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với 7.930 xe được bán ra.

(Theo cafef.vn)

xe mới về