Top 10 ô tô được khách Việt chọn mua nhiều nhất quý I/2024

VinFast bất ngờ chiếm ngôi á quân, Ford leo lên vị trí thứ 3 trong khi Top 10 thương hiệu ô tô đắt khách nhất 3 tháng đầu năm 2024 vẫn do Hyundai dẫn đầu.

Cú đại nhảy vọt về doanh số quý I/2024 đã giúp VinFast chiếm giữ vị trí thương hiệu ô tô bán được nhiều xe nhất. Theo công bố của VinFast, hãng xe Việt đạt tổng sản lượng bán hàng 9.689 ô tô điện trên toàn cầu, trong đó thị trường nội địa đạt khoảng 8.200 chiếc.

Đáng chú ý là phần lớn doanh số VinFast được đóng góp bởi hãng gọi xe công nghệ GSM thuộc sở hữu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chủ tịch tập đoàn mẹ Vingroup và đồng thời cũng là Tổng giám đốc VinFast.

Đứng ở vị trí Top 3, Ford tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn của thương hiệu khi tiến lên từng bước vững chắc. Ford là một trong số các thương hiệu ô tô có danh mục sản phẩm ít nhất và cũng chỉ tập trung vào các dòng xe gầm cao. Tuy vậy, đây chính là chiến lược sản phẩm đúng đắn của thương hiệu Mỹ khi hầu hết các mẫu xe đều đang dẫn đầu phân khúc như Ranger, Everest hay Territory.

Hyundai vẫn đang dẫn đầu thị trường với tổng cộng 11.114 chiếc bán ra thị trường trong 3 tháng đầu năm. Thương hiệu Hàn Quốc nắm lợi thế về danh mục sản phẩm đa dạng và mặt bằng giá bán lẻ khá "mềm" so với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Trong 10 thương hiệu ô tô được khách hàng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 3 tháng đầu năm, chỉ có 3 thương hiệu đạt tăng trưởng về doanh số. Trong đó, VinFast đạt tỷ lệ tăng trưởng lên đến 385% so với cùng kỳ năm ngoái. Honda cũng có cú bứt tốc mạnh mẽ khi vượt lên 40%. Thương hiệu cuối cùng đạt tăng trưởng, khá bất ngờ, lại là Suzuki với tỷ lệ dương 12,1%.

Ở chiều giảm, Toyota dẫn đầu khi hụt mất 46,1% sản lượng bán hàng trong quý I/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân được cho là trong giai đoạn này, liên doanh Nhật Bản có một số mẫu xe tạm ngừng bán để chờ phiên bản mới.

Dù dẫn đầu về doanh số song Hyundai cũng bị sụt giảm đến 31,4%. Các thương hiệu bị sụt giảm doanh số tiếp theo gồm Kia giảm 27%, Thaco Trucks giảm 21,3%, Mazda giảm 17,1%, Mitsubishi giảm 14,6% và Ford giảm nhẹ nhất 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

xe mới về