Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối tháng 7

Mẫu bán tải thế hệ tiếp theo với thiết kế dự kiến khác biệt lớn so với thế hệ hiện hành, kèm khả năng có cả phiên bản hybrid.

Theo Headlightmag, Triton 2024 sẽ ra mắt với phiên bản 4 cửa Double Cab, cũng như Mega Cab. Bản Single Cab sẽ được giới thiệu muộn hơn. Mega Cab là phiên bản có 4 cửa, nhưng hai cửa sau nhỏ hơn và mở ngược, và thêm chỗ để đồ phía sau hàng ghế trước.

Mẫu bán tải thế hệ mới trang bị động cơ mã 4N16 dung tích 2,4 lít DOHC turbodiesel. Triton còn có khả năng kết hợp hệ thống lai (hybrid) và thậm chí có cả phiên bản điện nhưng xuất hiện muộn hơn.

XRT concept - phiên bản xem trước của Triton thế hệ mới. Ảnh: Mitsubishi

XRT concept - phiên bản xem trước của Triton thế hệ mới. Ảnh: Mitsubishi

Ngoại hình của Triton 2024 hiện vẫn được giữ kín. Hãng Nhật mới chỉ cho biết trước một phần của mẫu bán tải thế hệ mới qua phiên bản concept XRT tại triển lãm ôtô quốc Bangkok hồi tháng 3. Phiên bản trưng bày trông rất khác so với Triton thế hệ hiện hành, đã ra mắt từ 2014 và có phiên bản nâng cấp vào 2018.

 

Mitsubishi nói rằng nền tảng của Triton là mới và hoàn toàn do hãng tự phát triển. Ngoại hình của XRT phẳng phiu và vuông vức hơn nhiều so với Triton hiện nay, và yếu tố J-line giữa cabin và thùng xe không còn.

Đầu xe cũng lớn hơn, lưới tản nhiệt kiểu tứ giác, ở vị trí của cặp lông mày là đèn ban ngày LED. Phiên bản concept còn có một ống thở, bộ lốp gai lớn và kiểu ngụy trang theo phong cách Ralliart của hãng.

Ở bản concept, không còn kiểu chữ J giữa cabin và thùng xe, vì mọi thứ là những nét thẳng và dứt khoát hơn. Ảnh: Mitsubishi

Ở bản concept, không còn kiểu chữ J giữa cabin và thùng xe, vì mọi thứ là những nét thẳng và dứt khoát hơn. Ảnh: Mitsubishi

Về kích thước, Triton thế hệ mới được cho là lớn hơn đôi chút so với hiện nay. Nhờ thế, không gian nội thất cũng rộng rãi hơn, giúp chiếc bán tải duy trì lợi thế ở hàng ghế sau so với các đối thủ.

Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ ra mắt thế giới tại Thái Lan vào ngày 26/7. Đây đã là thế hệ thứ 6 của Triton kể từ khi lần đầu sản xuất vào năm 1978.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton hiện bán ra với 3 phiên bản, mức giá đề xuất 650-905 triệu đồng.

(Nguồn: https://vnexpress.net/mitsubishi-triton-the-he-moi-ra-mat-cuoi-thang-7-4615223.html )

xe mới về