Những lựa chọn trong tầm tiền 600 triệu đồng cho khách hàng muốn mua xe ô tô

Mẫu sedan hạng C nhà Kia hiện được khá nhiều người lựa chọn bởi tính thực dụng cao, đáp ứng được đa dạng nhu cầu tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn khá nhiều cái tên khác đáng để cân nhắc.

Trong thị phần sedan hạng C, Kia K3 dù chưa phải là vua phân khúc nhưng đây lại là chiếc xe được nhiều người nhắc đến bởi nhiều yếu tố như thiết kế đa dụng, dễ sửa chữa và mức giá trải dài từ 619 đến 819 triệu đồng cho 5 phiên bản với 3 tùy chọn động cơ.

Cafeauto

Trong đó phiên bản Deluxe và Luxury được khá nhiều người quan tâm bởi giá bán chỉ khoảng trên dưới 600 triệu đồng. Nhờ vậy mà mẫu xe này rất được ưa chuộng dùng làm xe dịch vụ hay cho thuê tự lái và cũng có thể dùng như một chiếc xe dành cho gia đình.

Cũng vì điều này mà sẽ có một số ít người bỏ qua mẫu xe này bởi không thích sự đụng hàng hay mang tiếng xe dịch vụ và cũng trong tầm giá 600 triệu đồng vẫn còn rất nhiều cái tên mang đến những yếu tốt sử dụng Kia K3.

Mazda 3

Nhiều tháng quá, Mazda 3 bất ngờ có sự tăng trưởng mạnh, khi liên tục vượt qua Kia K3 về mặt doanh số, điều này một phần đến từ các chương trình giảm ưu đãi mạnh, bởi thực tế các đại lý đang chào bán các phiên bản của Mazda 3 từ 619 - 630 triệu đồng thấp hơn so với giá niêm yết 699 triệu.

Cafeauto

Mazda 3 có khá nhiều điểm mạnh có thể kể đến như ngoại hình chưa lỗi thời, các trang bị bên trong ở thời điểm hiện tại vẫn quá dư thừa, ngoài ra mẫu xe này có thể phù hợp với nhiều tệp khách hàng khác nhau kể cả nam lẫn nữ.

Cafeauto

Đáng tiếc, Mazda 3 chỉ còn duy nhất tùy chọn động cơ 1.5L cho công suất 110 mã lực, 146 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản 2.0L đã ngừng phân phối từ lâu. Theo nhiều đánh giá từ các hội nhóm thì Mazda 3 vẫn chưa cách âm tốt và không gian hàng sau chưa thực sự thoải mái.

Kia Seltos

Nếu thích xe gầm cao, nhu cầu không cao về mặt chở người thì các phiên bản của Kia Seltos sẽ là một lựa chọn hợp lý, trong đó phiên bản Luxury 1.4 AT được khá nhiều người để ý khi đang được chào bán với mức giá 639 triệu đồng, thấp hơn gần 60 triệu đồng so với giá niêm yết.

Cafeauto

Hiện mẫu xe này cũng vừa được bổ sung thêm một số tiện nghi mang tính trải nghiệm cho người dùng. Ngoài ra thiết kế của Kia Seltos có phần trẻ trung và không gian có phần thoải mái so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Cafeauto

Ngoài ra Kia Seltos cũng có điểm mạnh về khả năng vận hành khi được trang bị động cơ 1.4L tăng áp với công suất 138 mã lực, 242 Nm kết hợp với hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Theo đánh giá từ nhiều người thì Kia Seltos vận hành tốt trên đường trường, nhưng khi trong trường hợp kẹt xe dễ xuất hiện hiện tượng quá nhiệt từ hộp số.

Hyundai Creta

Một sự lựa chọn khác ngoài Kia Seltos là Hyundai Creta, đây là 2 mẫu xe có khá nhiều điểm tương đồng với nhau và thuộc chung một phân khúc. Tuy nhiên Hyundai Creta hiện có nhiều lợi thế về mặt trang bị hơn so với người đồng hơn.

Cafeauto

Hyundai Creta có 3 phiên bản với mức giá đề xuất trải dài từ 640 đến 740 triệu đồng, tuy nhiên mẫu xe này đang có các ưu đãi mạnh từ 25 đến 70 triệu đồng tùy chính sách, phiên bản, số Vin nên giá thực tế có phần thấp hơn nhiều.

Cafeauto

Không chỉ mạnh về trang bị mà phiên bản cao nhất của Hyundai Creta còn có gói hỗ trợ an toàn Hyundai Smartsense. Tuy nhiên xe chỉ có hiệu suất 113 mã lực, 144 Nm đến từ khối động cơ SmartStream 1.5L kết hợp với hộp số CVT và dẫn động cầu trước.

MG 5

Nếu thích một chiếc xe ít đụng hàng, thiết kế đẹp, nhiều trang bị, nhu cầu vận hành không quá cao thì MG 5 sẽ là một lựa chọn hợp lý chưa kể đang có mức giá bán khá tốt. Theo đó MG 5 có hai phiên bản với giá bán từ 523 đến 588 triệu đồng và hiện đang được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.

Cafeauto

MG 5 gây chú ý có thiết kế mang đậm chất thể thao của nhiều mẫu xe châu Âu đi kèm các trang bị được xem là vượt trội so với các đối thủ khác trong phân khúc. Tuy nhiên hiệu suất động cơ chỉ ở mức vừa đủ khi chỉ trang bị động cơ 1.5L cho mức công suất 112 mã lực, 150 Nm, hộp số CVT có giả lập 8 cấp cùng 3 chế độ lái Urban, Normal và Dynamic.

Ngoài ra dù được định vị nằm trong phân khúc sedan hạng C, nhưng so với các đối thủ khác thì MG 5 có không gian bên trong khá hạn chế nếu đi đủ 4 người lớn. Theo nhận xét từ các thành viên chủ xe trên các hội nhóm thì MG 5 có độ cách âm chưa tốt và hệ thống treo chưa thực sự tốt khi so với các đối thủ khác trong phân khúc.

Mitsubishi Xpander

Mặc dù phân khúc MPV có khá nhiều sự lựa chọn với rất nhiều mức giá khác nhau, tuy nhiên nếu xét về tính thực dụng thì khó có cái tên nào đáp ứng được nhiều tiêu chí như Mitsubishi Xpander, đây cũng là mẫu xe được xem là vua phân khúc MPV.

Cafeauto

Trong đó phiên bản Premium hiện có giá đề xuất 658 triệu đồng, tuy nhiên người dùng có thể mua với giá khoảng từ 610-615 triệu đồng nhờ các ưu đãi từ hãng và đại lý. Mitsubishi Xpander gây chú ý khi có không gian ngồi rộng rãi, trang bị đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dùng, điều hòa lạnh sâu.

Tuy nhiên Mitsubishi Xpander vẫn còn một vài điểm hạn chế như phanh sau dạng tang trống, chống ồn chưa chỉ ở mức cơ bản, chưa có các trang bị an toàn chủ động, độ tiêu hao nhiên liệu vẫn chưa thực sự tối ưu.

(Nguồn: https://cafeauto.vn/thi-truong/tam-tien-600-trieu-dong-ngoai-kia-k3-van-con-nhieu-lua-chon-khac-35348.html )

xe mới về